Tầm Nhìn Và Sứ Mệnh Là Gì?

Các tổ chức thường tóm tắt các mục tiêu và mục tiêu của họ trong các tuyên bố về Tầm nhìn và sứ mệnh. Cả hai đều phục vụ các mục đích khác nhau cho các công ty, nhưng thường bị nhầm lẫn với nhau. Vậy tầm nhìn và sứ mệnh là gì và chúng khác nhau như thế nào?

Làm thế nào để xác định tầm nhìn và sứ mệnh của công ty?

Định nghĩa Tầm nhìn và Sứ mệnh Tạo ra Tuyên bố Tầm nhìn và Sứ mệnh cho Doanh nghiệp Ví dụ về Tầm nhìn và Sứ mệnh của Công ty

Định nghĩa về Tầm nhìn và sứ mệnh

tầm nhìn là gì

Tầm nhìn là một tuyên bố mô tả các mục tiêu tương lai của một công ty. Đây là mục tiêu dài hạn của doanh nghiệp, có thời hạn từ 5 đến 10 năm hoặc hơn.

Tuyên bố tầm nhìn có thể áp dụng cho toàn bộ công ty hoặc cho một bộ phận riêng lẻ của công ty. Cho dù đối với tất cả hay một phần của tổ chức, một tuyên bố về tầm nhìn trả lời câu hỏi: “Chúng ta muốn đi đâu?”.

  • Ba yếu tố tạo nên một tầm nhìn hấp dẫn
  • Mục đích

Lý do tại sao tổ chức tồn tại. Mục đích thực sự không phải là về bạn, mà là để cung cấp cho người dùng dịch vụ hoặc sản phẩm của bạn. Xem xét mục đích của bạn từ quan điểm của khách hàng.

tầm nhìn tương lai

Hình ảnh định hướng kết quả về nơi bạn sẽ đến và bạn sẽ trông như thế nào khi hoàn thành.

giá trị

Định hướng giá trị cho hành vi hàng ngày và ra quyết định. Khi lựa chọn các giá trị, điều quan trọng là phải hỏi những giá trị nào cần thiết để hỗ trợ mục đích của tổ chức? Ví dụ: Nếu bạn là một công ty kế toán, các giá trị của bạn sẽ đáng tin cậy và chính xác.

Nhiệm vụ là gì?

Sứ mệnh là bản tóm tắt các giá trị của tổ chức. Sứ mệnh là về hiện tại. Nó cho biết bạn phục vụ ai, tại sao bạn phục vụ và cách bạn làm việc đó hàng ngày.

Không giống như tuyên bố tầm nhìn, tuyên bố sứ mệnh phản ánh mọi khía cạnh của công ty, từ nhân viên, khách hàng, đối tác, sản phẩm / dịch vụ, công nghệ, chất lượng, v.v.

Mục tiêu giúp đạt được tầm nhìn và sứ mệnh với những con số và thời gian hoàn thành cụ thể, có thể đo lường được. Mục tiêu của công ty bao gồm mục tiêu tài chính (doanh thu, lợi nhuận…), mục tiêu chiến lược (thị phần, sản phẩm mới…).

Từ tầm nhìn, sứ mệnh và mục tiêu của doanh nghiệp, chúng ta có thể đoán được phần nào chiến lược mà doanh nghiệp sẽ thực hiện.

Khi công ty phát triển, các mục tiêu thay đổi. Do đó, tầm nhìn và tuyên bố sứ mệnh nên được sửa đổi khi cần thiết để phản ánh văn hóa doanh nghiệp mới.

Sự khác biệt giữa tầm nhìn và sứ mệnh

Tuyên bố Sứ mệnh Tầm nhìn Chiến lược

Ý nghĩa Một tuyên bố sứ mệnh là về cách bạn sẽ đến được nơi bạn muốn. Một tuyên bố tầm nhìn phác thảo nơi bạn muốn đến.

Trả lời Nó trả lời câu hỏi, chúng ta nên làm gì? Điều gì làm cho chúng tôi khác biệt? Nó trả lời câu hỏi, chúng ta đang đi đâu.

Tuyên bố sứ mệnh thời gian tập trung vào Tuyên bố tầm nhìn hiện tại nói về tương lai của tổ chức.

  • thay đổi có thể thay đổi vẫn như cũ
  • Thông báo Truyền cảm hứng Mục đích
  • phép ẩn dụ la bàn sao bắc
  • Vai trò của tầm nhìn và sứ mệnh trong kinh doanh

Tầm nhìn và sứ mệnh quan trọng đối với sự phát triển của một công ty, bất kể quy mô lớn hay nhỏ. Đây là những gì tầm nhìn và sứ mệnh thực hiện:

Tầm nhìn và tuyên bố sứ mệnh xác định mục đích của tổ chức và thấm nhuần ý thức về bản sắc và văn hóa doanh nghiệp. Điều này thúc đẩy nhân viên làm việc chăm chỉ hơn để đạt được thành công. Tuyên bố sứ mệnh giống như một chiếc la bàn cung cấp chỉ dẫn về phương hướng của doanh nghiệp dựa trên tầm nhìn (sao bắc cực).

người đứng đầu) tầm nhìn và sứ mệnh giúp sắp xếp các nguồn lực của tổ chức để đạt được thành công trong tương lai. Tuyên bố sứ mệnh cung cấp cho tổ chức hướng dẫn rõ ràng và hiệu quả để đưa ra các quyết định, trong khi tuyên bố tầm nhìn đảm bảo rằng tất cả các quyết định đều phù hợp với những gì tổ chức muốn đạt được. Tuyên bố về tầm nhìn và sứ mệnh cung cấp một tiêu điểm giúp gắn kết mọi người, mọi người trong tổ chức lại với nhau, do đó đảm bảo rằng mọi người đều làm việc hướng tới một mục tiêu.

Điều này giúp tăng hiệu quả và năng suất của tổ chức.

Tạo ra một tuyên bố về tầm nhìn và sứ mệnh cho doanh nghiệp

Đặt ra tầm nhìn, sứ mệnh của công ty là rất quan trọng để thiết lập phương hướng hoạt động của công ty.

Tạo Tuyên bố Tầm nhìn

Một tuyên bố về tầm nhìn mô tả bạn muốn công ty của mình trở thành ai trong tương lai. Khi tạo tuyên bố tầm nhìn của bạn, hãy ghi nhớ những điều sau:

Người truyền cảm hứng: Nó nên có khát vọng và đầy cảm hứng. Không phải là phương pháp: tầm nhìn không nói lên làm thế nào để đạt được nó. Hãy tự hỏi bản thân: Khi bạn phát triển tầm nhìn cho doanh nghiệp của mình, bạn có thể tự hỏi mình những câu hỏi sau: Điểm độc đáo về thương hiệu của bạn Làm thế nào để khách hàng mô tả thương hiệu của bạn Bạn muốn công ty của mình đứng ở đâu trong 5 hoặc 10 năm nữa?

Cách tạo Tuyên bố Sứ mệnh

Tuyên bố sứ mệnh xác định mục đích của công ty. Khi tạo một tuyên bố sứ mệnh, hãy ghi nhớ những điều sau:

Đơn giản: phải đơn giản, dễ hiểu, rõ ràng Động cơ: Sứ mệnh thúc đẩy nhân viên và khách hàng Mục đích: Tuyên bố sứ mệnh mô tả mục đích chung của tổ chức. Hãy tự hỏi: Khi xây dựng một tuyên bố sứ mệnh, bạn có thể tự hỏi mình những câu hỏi như thị trường Một nhu cầu có thể được giải quyết Cách công ty giải quyết nhu cầu này Tại sao khách hàng mua hàng của bạn chứ không phải đối thủ cạnh tranh của bạn

Ví dụ về tầm nhìn và sứ mệnh của công ty

Dưới đây là tầm nhìn và tuyên bố sứ mệnh của các công ty hàng đầu Việt Nam và trên thế giới. Hy vọng rằng những ví dụ sau đây sẽ giúp bạn hiểu thêm về tầm nhìn và sứ mệnh.

Tầm nhìn và Sứ mệnh của Vingroup

  • tưởng tượng

Thông qua tầm nhìn tiên phong và chiến lược đầu tư – phát triển bền vững, Vingroup phấn đấu trở thành Tập đoàn kinh tế đa ngành hàng đầu Việt Nam, có uy tín và vị thế trên bản đồ kinh tế thế giới; tạo dựng thành công chuỗi sản phẩm, dịch vụ chất lượng cao nhằm nâng cao chất lượng cuộc sống của người Việt Nam và nâng cao vị thế của Việt Nam trên trường quốc tế.

Sứ mệnh

“Vì cuộc sống tốt đẹp hơn cho người dân Việt Nam”

Tầm nhìn và Sứ mệnh của Viettel

  • tưởng tượng

Trở thành công ty công nghệ kinh doanh toàn cầu; tiếp tục giữ vững vị trí hàng đầu trong ngành viễn thông và công nghệ cao của Việt Nam; lọt vào top 150 công ty lớn nhất thế giới vào năm 2030.

Sứ mệnh

Tạo cho mọi người

Mỗi khách hàng là một con người – một cá nhân cần được tôn trọng, chăm sóc và lắng nghe, thấu hiểu và phục vụ. Không ngừng đổi mới, cùng khách hàng tạo ra những sản phẩm và dịch vụ ngày càng hoàn thiện hơn.

Nền tảng của một doanh nghiệp phát triển mạnh là xã hội.

Viettel cam kết tái đầu tư cho xã hội bằng cách gắn kết các hoạt động sản xuất, thương mại với các hoạt động xã hội, đặc biệt là chăm sóc sức khỏe, giáo dục và các chương trình hỗ trợ người nghèo.

Tầm nhìn và Sứ mệnh của Vinamilk

  • tưởng tượng

“Trở thành biểu tượng hàng đầu về niềm tin của Việt Nam đối với các sản phẩm dinh dưỡng và sức khỏe phục vụ cuộc sống con người”.

Sứ mệnh

“Vinamilk cam kết mang đến cho xã hội nguồn dinh dưỡng chất lượng và cao nhất bằng sự trân trọng, yêu thương và tinh thần trách nhiệm cao đối với cuộc sống con người và xã hội”.

Tầm nhìn và sứ mệnh của Central Plains Coffee

Tam-nhin-va-su-menh-a-ewda6

  • tưởng tượng
  • “Một tổ chức tuyệt vời phục vụ cộng đồng nhân loại”.
  • Sứ mệnh

Xây dựng một cộng đồng nhân loại thống nhất theo hệ giá trị sống có tâm dẫn đến thành công và hạnh phúc thực sự.

Tầm nhìn và Sứ mệnh của TH Truemilk

Tam-nhin-va-su-menh-a-ewda5

tưởng tượng

Tập đoàn TH mong muốn trở thành nhà sản xuất thực phẩm sạch và tự nhiên hàng đầu Việt Nam. Với sự đầu tư nghiêm túc và lâu dài, kết hợp với công nghệ tiên tiến nhất thế giới, chúng tôi quyết tâm trở thành thương hiệu thực phẩm đẳng cấp quốc tế được mọi người tin dùng, mọi người yêu mến và cả nước đều tự hào.

Sứ mệnh

Với tinh thần gần gũi với thiên nhiên, Tập đoàn TH luôn nỗ lực nâng cao tinh thần và thể chất của người Việt Nam và cung cấp thực phẩm có nguồn gốc từ thiên nhiên – sạch, an toàn, tươi, ngon và bổ dưỡng.

Tầm nhìn và Sứ mệnh của FPT

  • tưởng tượng

FPT mong muốn trở thành một tổ chức mới thịnh vượng, thông qua lao động và sáng tạo trong khoa học, kỹ thuật và công nghệ, làm hài lòng khách hàng, đóng góp vào sự thịnh vượng của quốc gia và đưa mỗi thành viên vươn ra thế giới. Nhân viên của họ có điều kiện tốt nhất để phát triển bản thân. Tài năng và cuộc sống đầy đủ, phong phú về vật chất và tinh thần.

Sứ mệnh

Là tiền thân của FPT toàn cầu hóa, FSOFT hy vọng sẽ phát triển nhanh chóng, mang tên Việt Nam và FPT trên bản đồ thông minh thế giới trong tương lai gần.

Tầm nhìn và Sứ mệnh của Vietcombank

Tam-nhin-va-su-menh-a-ewda4

tưởng tượng

Đến năm 2030 trở thành tập đoàn tài chính đa năng lớn mạnh, sánh vai với các tập đoàn tài chính lớn trong khu vực.

  • Sứ mệnh
  • Một ngân hàng hàng đầu tại Việt Nam thịnh vượng.
  • Tầm nhìn và sứ mệnh của thủ đô
  • tưởng tượng

Cách sống

Kinh Đô mang đến hương vị cho cuộc sống của mọi gia đình bằng những thực phẩm an toàn, bổ dưỡng, tiện lợi và độc đáo.

  • Sứ mệnh
  • cho người tiêu dùng

Sứ mệnh của Kinh Đô là tạo ra các sản phẩm phù hợp và tiện dụng, bao gồm các loại thực phẩm, thực phẩm bổ sung và đồ uống thông dụng và thiết yếu. Chúng tôi cung cấp cho mọi người thực phẩm an toàn, ngon, bổ dưỡng, tiện lợi và độc đáo để giúp mọi người luôn dẫn đầu thị trường thực phẩm.

Đối với cổ đông:

Sứ mệnh của Kinh Đô không chỉ là tối đa hóa lợi nhuận trong dài hạn mà còn vượt trội trong việc quản lý rủi ro để các cổ đông cảm thấy an tâm với các khoản đầu tư của mình.

Đối với các đối tác:

Sứ mệnh của Kinh Đô là tạo ra giá trị bền vững cho tất cả các thành viên trong chuỗi cung ứng bằng cách đảm bảo mức lợi nhuận hợp lý thông qua các sản phẩm và dịch vụ sáng tạo. Chúng tôi không chỉ đáp ứng đúng xu hướng tiêu dùng mà còn cả mong muốn của khách hàng.

Dành cho nhân viên:

Chúng tôi luôn nuôi dưỡng và tạo mọi điều kiện để đáp ứng những nhu cầu và mong muốn trong công việc nhằm phát huy sự sáng tạo, cống hiến và nhiệt huyết của nhân viên. Nhờ đó, Kinh Đô luôn có một đội ngũ lao động năng động, sáng tạo, trung thành, thích nghi và đáng tin cậy.

Đối với cộng đồng:

Để thúc đẩy sự phát triển và hỗ trợ cộng đồng, chúng tôi tích cực tạo ra và mong muốn được tham gia và đóng góp vào các chương trình hướng tới cộng đồng và xã hội.

Tầm nhìn và Sứ mệnh của Techcombank

  • tưởng tượng
  • Trở thành ngân hàng tốt nhất và doanh nghiệp hàng đầu Việt Nam
  • Sứ mệnh

Bằng cách cung cấp đầy đủ các sản phẩm và dịch vụ tài chính với phương pháp lấy khách hàng làm trung tâm, hãy trở thành đối tác tài chính được khách hàng tin tưởng và lựa chọn nhiều nhất.

Tạo môi trường làm việc tốt nhất cho nhân viên, mang đến nhiều cơ hội phát triển năng lực, đóng góp giá trị và tạo dựng thành công trong sự nghiệp.

Mang lại lợi ích dài hạn hấp dẫn cho cổ đông bằng cách thực hiện chiến lược phát triển kinh doanh nhanh chóng mạnh mẽ đồng thời áp dụng các thông lệ quản trị công ty và quản lý rủi ro nghiêm ngặt theo tiêu chuẩn quốc tế.

Tầm nhìn và sứ mệnh của Samsung

  • Tầm nhìn 2020
  • “Truyền Cảm hứng, Kiến tạo Tương lai”

Chúng tôi cam kết mang đến những trải nghiệm kỹ thuật số hữu ích cho cuộc sống của mọi người thông qua các sản phẩm công nghệ chất lượng cao, sáng tạo.

Với những lý tưởng như vậy, Samsung không ngừng nỗ lực đổi mới và chia sẻ các giá trị của mình với các đối tác và nhân viên. Điện tử y tế và ô tô là hai trong số nhiều lĩnh vực tiếp theo trong hành trình đổi mới của Samsung.

Chúng tôi luôn sẵn sàng và chào đón mọi cơ hội cũng như thách thức mà chúng tôi gặp phải trong việc thực hiện lý tưởng của mình.

Sứ mệnh

Được truyền cảm hứng từ những cải tiến công nghệ tiên tiến, các sản phẩm và ý tưởng thiết kế độc đáo.

Hướng tới một tương lai nơi giá trị và cuộc sống con người là nền tảng cốt lõi cho sự thịnh vượng của xã hội.

Tầm nhìn và Sứ mệnh của Facebook

  • Trời ơi

“Mọi người sử dụng Facebook để giữ liên lạc với bạn bè và gia đình, khám phá những gì đang diễn ra trên thế giới cũng như chia sẻ và bày tỏ những điều quan trọng đối với họ”.

=> Mọi người sử dụng Facebook để kết nối với bạn bè và gia đình, khám phá những gì đang diễn ra trên thế giới, chia sẻ và bày tỏ những điều quan trọng đối với họ.

Sứ mệnh

“Cung cấp cho mọi người khả năng chia sẻ và làm cho thế giới cởi mở và kết nối hơn.”

Trao quyền cho mọi người chia sẻ và làm cho thế giới cởi mở và kết nối hơn.

Tầm nhìn và Sứ mệnh của Google

Tam-nhin-va-su-menh-a-ewda3

tưởng tượng

“Một cú nhấp chuột để cung cấp quyền truy cập vào thông tin của thế giới.”

Cung cấp quyền truy cập vào thông tin thế giới chỉ với một cú nhấp chuột.

Sứ mệnh

“Tổ chức thông tin của thế giới để cung cấp thông tin hữu ích và phổ biến trên toàn cầu.”

Tổ chức thông tin thế giới sao cho có thể truy cập và hữu ích.

Tầm nhìn và Sứ mệnh của Microsoft

  • tưởng tượng

“Giúp mọi người và doanh nghiệp trên toàn thế giới phát huy hết tiềm năng của họ.”

Giúp các cá nhân và doanh nghiệp trên toàn thế giới nhận ra tiềm năng của họ.

Sứ mệnh

“Giúp mọi người và mọi tổ chức trên hành tinh đạt được nhiều thành tựu hơn.”

Truyền cảm hứng cho các cá nhân hoặc tổ chức trên toàn thế giới để đạt được nhiều thành tựu hơn.

Tầm nhìn và Sứ mệnh của Coca-Cola

Tam-nhin-va-su-menh-a-ewda2

Tầm nhìn

Our vision serves as the framework for our Roadmap and guides every aspect of our business by describing what we need to accomplish in order to continue achieving sustainable, quality growth.

People: Be a great place to work where people are inspired to be the best they can be.Portfolio: Bring to the world a portfolio of quality beverage brands that anticipate and satisfy people’s desires and needs.Partners: Nurture a winning network of customers and suppliers, together we create mutual, enduring value.Planet: Be a responsible citizen that makes a difference by helping build and support sustainable communities.Profit: Maximize long-term return to shareowners while being mindful of our overall responsibilities.Productivity: Be a highly effective, lean and fast-moving organization.

Sứ mệnh

Our Roadmap starts with our mission, which is enduring. It declares our purpose as a company and serves as the standard against which we weigh our actions and decisions.

To refresh the world…To inspire moments of optimism and happiness…To create value and make a difference.

Tầm nhìn và sứ mệnh của Amazon

Tam-nhin-va-su-menh-a-ewda1

Amazon là một công ty của Mỹ được thành lập vào năm 1994 và có trụ sở chính tại Seattle, Washington do Jeffrey P. Bezos thành lập. Khởi đầu là một cửa hàng sách trực tuyến, trong những năm qua, Amazon đã trở thành công ty thương mại điện tử hàng đầu thế giới với doanh thu 232,9 tỷ USD vào năm 2018.

tưởng tượng

Kể từ khi thành lập, Amazon đã nhiều lần thay đổi tuyên bố tầm nhìn của mình.

Người sáng lập Jeff Bezos đưa ra tầm nhìn đầu tiên vào năm 1995:

“Chúng tôi cam kết trở thành công ty lấy khách hàng làm trung tâm nhất trên hành tinh cho bốn nhóm khách hàng chính: người tiêu dùng, người bán, doanh nghiệp và người tạo ra sự cạnh tranh”

Chúng tôi cố gắng trở thành công ty lấy khách hàng làm trung tâm số một trên thế giới, phục vụ bốn nhóm khách hàng chính: người tiêu dùng, người bán, doanh nghiệp và người sáng tạo nội dung.

Năm 2001, Jeff Bezos công bố lại tầm nhìn công ty của mình.

“Tầm nhìn của chúng tôi là trở thành công ty lấy khách hàng làm trung tâm nhất trên hành tinh; một nơi mà mọi người có thể đến, tìm và khám phá bất cứ thứ gì họ có thể muốn mua trực tuyến”

“Tầm nhìn của chúng tôi là trở thành công ty lấy khách hàng làm trung tâm số 1 trên thế giới; một nơi mà mọi người có thể tìm kiếm và khám phá bất cứ thứ gì họ có thể muốn mua trực tuyến.”

và tiếp tục thay đổi vào năm 2008

“Tầm nhìn của chúng tôi là sử dụng nền tảng kinh doanh kỹ thuật số của mình để xây dựng công ty lấy khách hàng làm trung tâm nhất trên hành tinh, một nơi mà mọi người có thể đến để tìm và khám phá bất cứ thứ gì họ có thể muốn xem trực tuyến”

“Tầm nhìn của chúng tôi là tận dụng nền tảng kinh doanh kỹ thuật số của mình để xây dựng công ty trở thành công ty lấy khách hàng làm trung tâm số 1 thế giới, nơi mọi người có thể tìm và khám phá bất cứ thứ gì họ có thể muốn mua trực tuyến.”

Sứ mệnh

Khi mới thành lập, Amazon.com có ​​mục đích và sứ mệnh rõ ràng. Người sáng lập Jeff Bezos đã công khai trích dẫn tuyên bố sứ mệnh của Amazon là động lực thúc đẩy các quyết định lãnh đạo của ông.

“Sứ mệnh đã nêu của Amazon là trở thành điểm đến mua sắm trực tuyến thuận tiện nhất và lấy khách hàng làm trung tâm, cho phép khách hàng mua ‘bất cứ thứ gì’ tại cửa hàng ‘lớn nhất’ trên trái đất.”

Có thể cho rằng, thành công của Amazon là nhờ vào cam kết kiên định và sứ mệnh hàng ngày của họ.

Hy vọng bài viết về chủ đề Tầm nhìn và sứ mệnh trên đây đã mang lại kiến thức hữu ích dành cho các bạn!

 



source https://eurowindowdonganh.com.vn/tam-nhin-va-su-menh/

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Giới thiệu dự án Chung Cư Eurowindow Đông Anh River Park

Căn hộ 3 phòng ngủ giá từ 1,5 tỷ đồng tại Eurowindow River Park